Wednesday, April 7, 2010

Litratong Pinoy - Kasinungalingan (Not True)

Litratong Pinoy Theme - Kasinungalingan (Not True)

Mahilig akong magbasa. Kadalasan, fiction - mga kwentong hindi totoo pero dahil sa galing ng mga nobelista parang kapanipaniwala.

Kung minsan naman biographies ang gusto ko - mga kwentong tungkol sa totoong tao. Dito naman - dahil na rin sa galing ng mga sumusulat - nakaka pagduda din kung lahat na sinusulat ay totoo.

Ay, ewan - lahat yata may halong kasinungalingan.




7 comments:

  1. hahaha mas type ko fiction kasi alam ko kathang-isip lang ng sumulat. mahirap siguro magsulat ng 100% totoo kasi sa research pa lang, iba't ibang versions na ang makukuha ng writer.:p

    ReplyDelete
  2. Kapag pala na sa Toronto ako ay dadalawin kita upang ako ay makapagbasa o makasilip man lang ng iyong mga binabasa --- kathang-isip man o totoo!

    Happy LP!

    Eto naman ang sa akin : http://siteseer.blogspot.com/2010/04/nixon-or-mussolini.html

    ReplyDelete
  3. hehehe mahilig din ako sa mga fiction books. nakakaaliw basahin lalo na yung mga crime and suspense. pero yun nga lang mapapaisip ka kung tutuo yun o kasinungalingan lang

    ReplyDelete
  4. happy lp=) nakakabilib na ang mga manunulat ay nakakagawa ng isang librong kasinungalinan na magandang basahin =)

    ReplyDelete
  5. Mahilig din ako sa fiction, ay! Nakita ko ang one of the fav author, Sidney Sheldon!

    Happy LP!

    ReplyDelete
  6. Binabasa ko din sila pero ang pangarap ko ay ang gawa ko naman ang basahin ng iba :D At gusto ko isulat ay katotohanan hindi kasinungalingan o kung anong hindi totoo, ay mahirap!

    ReplyDelete
  7. i love books!

    isa sa mga bisyo ko yan! :)

    ReplyDelete